Từ A-Z về tìm hiểu thị trường và khách hàng cho doanh nghiệp
Khóa học chỉ dành cho nội bộ doanh nghiệp
Mô tả khóa học
Marketing hiện đại không bắt đầu từ trong phòng máy lạnh, lại càng không bắt đầu từ ý muốn chủ quan của những người trong công ty, marketing bắt đầu từ thị trường, từ nhu cầu người tiêu dùng, từ các yếu tố tác động đến hoạt động doanh nghiệp như môi trường vĩ mô và vi mô, và từ tình hình cạnh tranh. Người làm marketing phải biết thu thập thông tin và phân tích khách hàng và thị trường.
Khóa học nhằm mục đích cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản và nâng cao về hành vi người tiêu dùng, giúp cho nhân viên phát triển được kỹ năng bán hàng, làm công tác marketing một cách hiệu quả, thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng, và tạo ra các ý tưởng mới trong kinh doanh và dịch vụ.
Khóa học này dành cho
- Các Quản lý/Chuyên viên làm nghề nghiên cứu thị trường
- Các Quản lý/Chuyên viên marketing, quản trị doanh nghiệp hàng tiêu dùng, bán hàng, truyền thông quảng cáo…có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng nghiên cứu thị trường.
- Các bạn sinh viên mới ra trường mong muốn có đam mê và định hướng với công việc Marketing
Bạn sẽ nhận được gì nếu đăng ký khóa học này
- Hiểu đúng về nghiên cứu thị trường, khách hàng & tầm quan trọng của nó
- Nắm được các bước cụ thể trong quá trình nghiên cứu thị trường, khách hàng
- Biết cách vẽ chân dung KH mục tiêu & quá trình mua hàng của họ
- Biết cách sử dụng các phương pháp nghiên cứu thị trường để ứng dụng vào công việc marketing, kinh doanh
Nội dung khoá học
Hiểu thị trường và hiểu khách hàng
-
1. Môi trường Vi mô - Áp lực từ các đối tượng
-
2. Thực hành Case Study: Phân tích môi trường Vi mô
-
3. Môi trường Vĩ mô - Các yếu tố ảnh hưởng
-
4. Thực hành Case Study: Phân tích môi trường Vĩ mô
-
5. Ý mở rộng về hiểu thị trường: Chiến lược Sản phẩm - Thị trường
-
6. Thực hành Case Study về chiến lượng sản phẩm thị trường
-
7. 03 bước nghiên cứu Marketing
-
8. Thực hành Case Study: Xác định dữ liệu cần thu thập
-
9. Dữ liệu sơ cấp trong Nghiên cứu Marketing
-
10. Thực hành Case Study: Lên kế hoạch thu thập dữ liệu sơ cấp
-
11. Hành vi Khách hàng - Các yếu tố ảnh hưởng tới hành vi tiêu dùng
-
12. Thực hành Case Study: Xác định yếu tố ảnh hưởng hành vi mua hàng
-
13. Hành vi Khách hàng - Các kiểu ra quyết định mua hàng
-
14. Hành vi Khách hàng - Các kiểu ra quyết định mua hàng
-
15. Hành trình ra quyết định mua hàng
-
16. Thực hành Case Study: Phân tích hành trình ra quyết định mua hàng
-
1.
Khóa học chỉ dành cho nội bộ doanh nghiệp
Chi tiết khóa học
-
16 Bài giảng
-
2 giờ 8 phút
-
Học online mọi lúc, mọi nơi
-
Học trên máy tính, điện thoại
Hồ Ngọc Sơn